LỢI ÍCH HIẾM THẤY CỦA DẦU DỪA VỚI BÀ BẦU

LỢI ÍCH HIẾM THẤY CỦA DẦU DỪA VỚI BÀ BẦU
Dầu dừa được biết đến là loại mỹ phẩm thiên nhiên và rất an toàn với người sử dụng đặc biệt là mẹ bầu. Không chỉ có công dụng làm đẹp, dầu dừa còn có lợi cho sức khỏe nữa. Vì vậy, chị em đừng bỏ qua món quà tuyệt vời từ thiên nhiên này trong thời gian 'đeo bao lô ngược' nhé.
Về công dụng làm đẹp:
Ngăn ngừa rạn da
Dầu dừa đã được rất nhiều mẹ tin sử dụng để ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Từ tháng thứ 4,5 thai kỳ, mẹ bầu dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng lên những vùng da dễ có nguy cơ bị rạn như ngực, bụng, mông, đùi... sẽ có hiệu quả lắm đấy.
Dưỡng ẩm da
Dầu dừa cũng được nhiều mẹ bầu tin tưởng sử dụng thay các loại mỹ phẩm. Chị em có thể dùng dầu dừa để dưỡng ẩm cho da, dầu dừa kết hợp với đường có thể dùng để tẩy da chết.
Phòng ngừa nứt nẻ
Khi tiết trời khô hanh, mẹ bầu cũng có thể lấy dầu dừa để bôi chống nứt nẻ da đặc biệt trên môi, má, tay...
Trị nốt côn trùng cắn
Dầu dừa còn có công dụng trị nốt côn trùng đốt hiệu quả. Khi mang thai, chị em thường hay bị côn trùng đốt, vì vậy đừng quên sử dụng dầu dừa nhé.
Làm đẹp tóc
Một công dụng làm đẹp khác của dầu dừa nữa là làm đẹp tóc. Mái tóc mẹ bầu sẽ bóng đẹp hơn nhiều nhờ mỹ phẩm thiên nhiên này. Ngoài ra, dầu dừa có thể sử dụng làm dầu xả hoặc dầu ủ tóc giúp nuôi dưỡng tóc.
Cách sử dụng: cho 1 muỗng cà phê dầu dừa vào ngọn tóc, dùng tay thoa đều lên toàn bộ tóc. Ngoài ra, để nuôi dưỡng tóc sâu hơn, có thể cho 1 muỗng dầu dừa lên chân tóc và mát xa và để qua đêm.
Trị nứt núm ti
Không chỉ trong thai kỳ, dầu dừa còn cực tốt với mẹ sau sinh. Trong thời gian cho con bú, nếu núm ti chị em bị nứt hoặc khô có thể bôi trực tiếp dầu dừa lên, sẽ làm mềm da và nhanh lành vết thương. Dầu dừa cũng rất an toàn nếu con bú sau đó.
Tốt sữa sau sinh
Ngoài ra, sản phụ sau sinh uống dầu dừa còn giúp tăng chất lượng sữa mẹ nữa đó.
Dầu ăn dặm
Các mẹ còn sử dụng dầu dừa như một loại dầu ăn chế biến cùng thức ăn của trẻ độ tuổi ăn dặm.
Tẩy cứt trâu
Mỹ phẩm thiên nhiên này còn giúp tẩy cứt trâu trên đầu trẻ sơ sinh. Mẹ chỉ cần bôi 1 muỗng cà phê dầu dừa lên da đầu em bé giúp da bé mềm mượt và giảm cứt trâu.
Công dụng với sức khỏe:
Giảm ốm nghén
Mẹ bầu bị nôn ói có thể bôi một ít dầu dừa lên cổ và cẳng tay sẽ giúp giảm triệu chứng này.
Tăng khả năng hấp thu
Ngoài ra, dầu dừa còn giúp làm tăng khả năng hấp thụ calcium, magnesium, vitamin và các khoáng chất.
Giảm stress
Khi mang bầu, chị em hay bị stress. Lúc này hãy mát xa dầu dừa lên đầu và trán giúp giảm stress hiệu quả.
Giảm cân
Sau sinh, chị em còn có thể sử dụng dầu dừa với mục đích giảm cân. Dầu dừa đồng thời cũng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Lợi ích 'hiếm thấy' của dầu dừa với bà bầu
Dầu dừa không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sau sinh.
sưu tầm