Tinh dầu dừa dùng làm KEM TẨY LÔNG, CẠO RÂU rất tốt

Tinh dầu dừa dùng làm KEM TẨY LÔNG, CẠO RÂU rất tốt

kem-tay-long-cao-rau-tay-long-nach-voi-tinh-dau-dua
dầu dừa dùng làm kem tẩy lông, cạo râu tại nhà

DẦU DỪA DÙNG LÀM KEM TẨY LÔNG, CẠO RÂU, WAX LÔNG TẠI NHÀ

Thân chào các bạn.
handCó phải bạn đang gặp rắc rối và cảm thấy khó xử khi ”sở hữu” cho mình một làn da tay, da chân nhiều lông rậm rạp. Điều này chắc hẳn là sẽ làm bạn thiếu tự tin trong giao tiếp bên ngoài phải không nhỉ.
handBạn không tự tin để diện những bộ cánh yêu thích của bạn, chỉ bởi tay chân bạn có nhiều lông. Điều này thực sự làm bạn đau đầu phải không.
handNgay lúc này đây, bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp để tẩy lông, cạo râu hiệu quả, mà không tốn kém nhiều chi phí mua kem tẩy lông cạo râu đắt tiền. Bạn sẽ có được câu trả lời cho mình nếu bạn theo dõi hết những chia sẻ sau đây của bạn DƯƠNG THỊ HỒNG ĐÀO bên dưới nhé.
Bài này bạn í chia sẻ về cách dùng dầu dừa cạo lông tay, lông chân. Tuy nhiên, với cánh mày râu thì có thể dùng dầu dừa thay thể cho các loại kem cạo râu, giúp bôi trơn và dưỡng ẩm cho làn da sau khi cạo.
Dưới đây là nội dung chia sẻ của Đào.

tẩy lông đơn giản tại nhà cùng tinh dầu dừa (hình minh họa)

CHIA SẺ CÁCH TẨY LÔNG CHÂN TAY – LÔNG NÁCH TẠI NHÀ

Chia sẻ với các bạn một bí mật, mỗi lần vệ sinh lông tay, lông chân là mình lại…. ước gì mình là con trai. Đàn ông, con trai chẳng bao giờ phải lo đến vấn đề này, thậm chí với họ lông tay chân càng nhiều đồng nghĩa với việc họ rất nam tính và cuốn hút.
Ngược lại, với chị em phụ nữ, đây thật sự là “vấn đề”. Tẩy lông cho chân tay là việc thường xuyên và tốn rất nhiều công sức của chị em phụ nữ.
Có rất nhiều cách để “xử lí” chúng. Các chị em có thể dùng thuốc tẩy lông, dùng sáp để wax, dùng dao cạo,… Cách nào cũng có thể giải quyết được lông tay, lông chân
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc lấy đi lớp lông trên da rất không tốt cho làn da sau đó nếu không chăm sóc đúng cách.
Lớp lông mềm trên da được ví như một lớp màng bảo vệ da và các tổ chức tế bào nằm dưới da. Khi lớp màng bảo vệ này bị phá hủy cũng đồng nghĩ với việc da có nhiều nguy cơ bị tổn thương, bụi bẩn dễ xâm nhập vào các lỗ chân lông. Nếu không cẩn thận và chăm sóc kĩ lưỡng rất có thể sau khi tẩy đi lớp lông da sẽ bị viêm lỗ chân lông, sần sùi và kém mịn hơn.
tay-long-cao-rau-wax-long-tai-nha-voi-dau-dua-ben-tre
tẩy lông tại nhà bằng kem tẩy lông tự chế bằng dầu dừa

Vì sao phụ nữ cần phải tẩy sạch lông chân, tay?

Tất cả các lí do đều được quy về một lí do chung là THẨM MỸ. Chẳng ai có thể nói rằng tẩy lông để tôi được khỏe mạnh hơn cả. Ngược lại, để nhìn được thẩm mỹ hơn người ta sẵn sàng bỏ qua nhiều nguy cơ tiềm ẩn như viêm nang lông, viêm da,…mà tẩy đi lớp màng bảo vệ này.
Nói vậy cũng không phải là bạn không nên tẩy lông chân tay. Nếu lông tay chân bạn mềm, tơ và mỏng thì bạn không cần phải lo ngại về vấn đề thẩm mỹ. Nhưng đối với những phụ nữ có lông chân tay rậm, đen, dài, cứng thì cần phải “dọn sạch” để được thẩm mỹ hơn.
Có rất nhiều người không thể tự tin khi đứng trước một người khác giới với đôi tay hay đôi chân đầy lông. Với chân, bạn có thể mặc quần dài để che lại. Bạn nghĩ chỉ cần vận thêm một cái áo tay dài nữa là vấn đề được giải quyết.
Tuy nhiên, bạn nghĩ cả đời mình sẽ “giấu” mãi được khuyết điểm này. Bạn sẽ không bao giờ vận váy? Không bao giờ khoác lên mình một bộ cánh không tay mát mẻ?
Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải vấn đề “khó ở” này thì cũng không có vấn đề gì to tát lắm. Chỉ cần một ít dầu dừa và một chiếc dao cạo là bạn sẽ tự tin diện những bộ cánh yêu thích.
nen-dung-tinh-dau-dua-cao-long-chan-tay-wax-long
tẩy lông chân tay giúp bạn thêm tự tin hơn trong cuộc sống (hình minh họa)

Vì sao phải dùng dầu dừa?


Đa số chị em phụ nữ khi cạo lông sẽ dùng kem cạo râu. Hoặc khi bạn muốn tẩy lông nách thì nhiều người chọn giải phải là dùng nhíp để nhổ lông nách. Tuy nhiên, khi cạo lông cạo râu hay nhổ lông nách, điều cần thiết nhất là cung cấp đầy đủ độ ẩm và dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da sau khi cạo. Điều mà không có bất cứ loại kem tẩy lông hay cạo nào có thể làm được.
Khi đó, bạn hãy sử dụng dầu dừa. Dầu dừa sẽ là lớp màng bảo vệ và nuôi dưỡng lại làn da. Điều quan trọng là cách bạn chăm sóc da sau khi tẩy lông chứ không phải là cách bạn “xử lí” nó.
Việc sử dụng dầu dừa trong lúc cạo lông là để bảo vệ da bạn tránh khỏi những tổn thương trên da, đồng thời cung cấp kịp thời độ ẩm cho da, làm tiền đề cho sự phục hồi lại làn da sau đó.

cach-dung-dau-dua-tay-long-chan-tay-wax-long-tai-nha
cách dùng dầu dừa tẩy lông chân tay – wax lông tại nhà

Sử dụng dầu dừa làm kem tẩy lông, cạo râu như thế nào?

Trước khi tiến hành tẩy đi lớp lông tay, chân bạn cần chuẩn bị một lọ dầu dừa sạch và nguyên chất. Một chiếc dao cạo (dao cạo râu) của chồng hay mượn của em, bố mình,… Nếu không muốn dùng chung bạn hãy sắm cho mình một cái, để dành dùng khi cần.
Tốt nhất, các bạn nên tẩy lông sau khi tắm (tắm với nước ấm càng tốt). Như vậy các sợi lông sẽ mềm hơn, lỗ chân lông thông thoáng giúp dễ dàng lấy đi lớp lông đồng thời da sẽ hấp thụ dưỡng chất trong dầu dừa dễ hơn.
Sau khi tắm xong, trong lúc da còn ẩm (nhưng đã khô nước) các bạn hãy bôi một lớp dầu dừa lên da (lớp vừa không mỏng lắm). Sau đó lấy dao cạo và cạo theo hướng ngược lại chiều lông tay chân (hoặc râu) .
Trong quá trình dùng dao cạo, các bạn hãy làm thật nhẹ nhàng và chậm rãi thôi để tránh việc da bị đứt, trầy xước rất nguy hiểm.
Hoặc nếu bạn muốn dùng dầu dừa để tẩy lông nách, thì sau khi vệ sinh sạch sẽ, bạn bôi một lớp dầu dừa lên vùng nách dưới cánh tay. Sau đó bạn có thể dùng nhíp nhổ lông nách bình thường như cách bạn thường hay làm. Dầu dừa giúp bôi trơn, làm da mềm mại, để bạn có thể dùng nhíp nhổ lông nách dễ dàng hơn.

tẩy lông nách tại nhà – dùng dầu dừa bôi trơn (hình minh họa)
Sau khi hoàn tất công đoạn tẩy lông, cạo lông sẽ đến công đoạn dưỡng ẩm cho da. Đây là bước cực kì quan trọng. Da mất đi lớp màng bảo vệ cũng sẽ dễ mất đi một lượng nước để da luôn ẩm. Vậy nên đa số chúng ta đều thấy da rất khô sau khi “làm vệ sinh”.
Các bạn lau sạch sẽ chân tay bằng chiếc khăn khô, rồi sau đó bôi lên da một lớp dầu dừa mỏng, matxa nhẹ nhàng cho da dầu dừa thấm sâu vào nuôi dưỡng da.
Những ngày sau đó, các bạn hãy siêng năng bôi dầu dừa cho da để tránh tình trạng da bị khô rát và sần sùi nhé. Không lâu sau da được phục hồi rồi bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy da láng mịn và trắng sáng hơn nhiều.
Mọi thắc mắc về cách sử dụng dầu dừa trong việc làm đẹp, mời các bạn hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ cố gắng giải đáp giúp bạn trong khả năng có thể của mình.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé. Chúc các bạn luôn trẻ trung và xinh đẹp.