12 Công dụng của dầu dừa đối với tóc

12 Công dụng của dầu dừa đối với tóc

Dầu dừa đã và đang được sử dụng trên toàn cầu như một trong những loại dầu dưỡng tóc tốt nhất. Trước khi bắt đầu sử dụng dầu dừa, bạn nên tự trang bị cho mình những kiến thức về những công dụng của dầu dừa, tìm hiểu tại sao dầu dừa lại đặc biệt và có đến hàng triệu người sử dụng nó hàng ngày đến như vậy.
Rất nhiều người sống ở những vùng nhiệt đới ven biển, đặc biệt là những vùng đất của dừa, đã chọn dầu dừa một cách rất chắc chắn như là loại dầu dưỡng tóc duy nhất họ muốn dùng. Tiêu biểu như vùng Ấn Độ dương, Sri Lanka, Indonesia, Malaysia, Burma, Philippines và một phần của Caribe.
Dầu dừa chứa nhiều Carbon Hydrat, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe con người. Dầu dừa không chỉ dùng để dưỡng tóc, nó còn được dùng như dầu dưỡng da và dầu tắm, ở một số nước Châu Á, dầu dừa còn được dùng để chế biến thức ăn và trộn với salad.
Dầu dừa cũng đã được dùng để dưỡng tóc từ hàng ngàn năm trước đây bởi người Ai Cập cổ đại, và nó đã cho những kết quả tuyệt vời. Một số thành phần nhất định trong dầu dừa giữ cho tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi những ảnh hưởng của sự lão hóa, như rụng tóc và hói đầu. Hãy cùng Cocolio tìm hiểu những công dụng của dầu dừa lên tóc là gì, và thành phần nào của dầu dừa đóng vai trò tạo nên những công dụng ấy nhé!
1. Rụng tóc: Dầu dừa đã được sử dụng như một chất kích thích mọc tóc từ thời cổ đại ở Ấn Độ. Nhiều bài thuốc chống rụng tóc đã được chế tạo sử dụng thảo mộc và dầu dừa. Một trong những bài thuốc đó là đun lá ngải đắng trong dầu dừa. Hỗn hợp này có thể được dùng để bôi lên da đầu để tang độ khỏe của chân tóc, cũng như ngăn rụng tóc.
Sử dụng hỗn hợp chanh và dầu dừa lên da đầu và chân tóc cũng có tác dụng ngăn rụng tóc, cũng như hỗn hợp dầu dừa và cây lý gai. Đun cây lý gai trong dầu dừa sau đó để nguội rồi bôi lên tóc.
2. Tóc hư tổn: Sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc giúp giảm thiểu sự mất dinh dưỡng trong tóc hư tôn cũng như tóc chưa bị hư tổn. Dầu dừa có chứa nhiều Axit Lauric, có sự tương đồng lớn với dưỡng chất của tóc, và dể dàng thẩm thấu qua vỏ ngoài của tóc do trọng lượng phân tử thấp. Dầu dừa có thể được sử dụng để dưỡng tóc trước hay sau khi gội đầu.
3. Làm mát: Dầu dừa còn có tác dụng làm mát. Nó có thể làm mát da đầu nóng, hoặc những da đầu ra mồ hôi quá nhiều.
4. Duy trì độ ẩm: Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, vì nó không dễ bị phá vỡ và cũng không bốc hơi, là rất ổn định. Nó không cho phép độ ẩm thoát đi, do đó giữ tóc ẩm và mềm mại, ngăn ngừa tóc gãy.
5. Dưỡng tóc: Dầu dừa là chất dưỡng tốt cho tóc hơn bất kỳ sản phẩm dưỡng tóc nào đang có mặt trên thị trường. Sử dụng dầu dừa giúp giữ cho tóc óng ả và mềm mại. Bôi dầu dừa lên tóc, để qua đêm và gội lại vào sáng hôm sau, lặp lại nhiều lần trong một tuần sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh và mượt mà.
6. Trị Gàu: Các axit béo khác nhau hiện diện trong dầu dừa đóng vai trò như các chất trị gàu rất tốt và tốt hơn so với bất kỳ dầu gội đầu trị gàu nào. Sử dụng dầu dừa thường xuyên có thể giúp bạn thoát khỏi gàu mãi mãi. Xoa bóp da đầu và tóc với dầu dừa sẽ cho kết quả lý tưởng.
Một phương pháp trị gàu tại nhà có thể được chuẩn bị bằng cách trộn dầu dừa với dầu mè. Thoa hỗn hợp này khoảng 30 phút và sau đó gội đầu tóc.
7. Tạo kiểu tóc: Dầu dừa còn có thể được dùng làm gel tạo kiểu tóc, vì nó ở dạng lỏng trong nhiệt độ cao và sau đó đông lại khi làm lạnh. Vì vậy, khi bạn áp dụng dầu dừa trên tóc của bạn, dầu dừa mỏng và trải đều do sức nóng của da đầu. Ngay sau đó, khi tóc tiếp xúc với không khí, dầu trên tóc ngưng tụ, có tác dụng như gel tạo kiểu tóc.
8. Bảo vệ da đâu khỏi chấy: Chấy là một dịch hại rất phổ biến được tìm thấy trong tóc và có thể gây xấu hổ cho bất cứ ai. Chúng cũng có xu hướng quay trở lại nhiều lần. Có rất nhiều sản phẩm hóa chất có sẵn để điều trị chấy, nhưng không may, chúng cũng có thể làm hỏng da đầu và tóc do các thành phần hóa học mạnh mẽ của chúng. Chải tóc ướt với một chiếc lược tốt là một liệu pháp tốt để loại bỏ chấy rận nhưng điều này cũng có thể làm hỏng mái tóc ướt. Tuy nhiên, nếu một lớp tóc ướt với dầu dừa, nó trở nên dễ dàng hơn nhiều để chải và loại bỏ các chấy.
9. Chăm sóc tóc cho tóc khô: Đối với những người có mái tóc khô, thô và mỏng, chăm sóc tốt mái tóc là một mối quan tâm lớn. Tuy nhiên, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để làm sạch, săn chắc và dưỡng tóc đều có thể dẫn đến da đầu khô và bong tróc. Dầu dừa có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc các loại tóc khô dạng này.
10. Xả tóc: Dầu xả tóc có thể dễ dàng làm tại nhà với dầu dừa. Nó không chỉ hiệu quả mà còn không có tác dụng phụ. Kết hợp một số cây lá móng với dầu dừa và sữa ấm cho hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên tóc, mát xa trong 20 phút và sau đó rửa sạch tóc đúng cách. Dầu xả tóc này rất hiệu quả, đặc biệt dành cho tóc khô.
11. Tóc chẻ ngọn: Nếu bạn có rất nhiều tóc chẻ trong mái tóc của bạn, lời khuyên thông thường là bạn nên cắt chúng, nhưng trong trường hợp vấn đề này chỉ xuất hiện trên một số lượng nhỏ các sợi tóc của bạn, bạn có thể sử dụng biện pháp khắc phục đơn giản để giải quyết vấn đề. Mát xa tóc của bạn với một hỗn hợp của dầu dừa và dầu hạnh nhân trong một vài phút; điều này sẽ giúp giảm thiểu các ngọn chẻ và làm các phần chẻ liên kết lại với nhau.
12. Tóc bạc và hói đầu: Dầu dừa cũng có lợi cho việc ngăn ngừa chứng hói đầu và bạc tóc. Thử trộn Bhringraj hoặc nước lá Eclipta Alba vào dầu dừa và bôi hỗn hợp này trên da đầu và tóc xem, bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả nhận được đấy!